Những cơ sở để mua loa hội trường hay còn gọi là loa sân khấu

Những cơ sở để mua loa hội trường hay còn gọi là loa sân khấu


Loa hội trường hay còn gọi là loa sân khấu là thiết bị âm thanh để phục vụ biểu diễn văn nghệ hay hội họp trong hội trường . Giờ đây, chúng là thiết bị không thể thiếu trong bất cứ buổi hội nghị lớn hay nhỏ nào . Hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 0888276488 để được tư vấn miễn phí và có được các giải pháp tối ưu nhất trong mức đâu tư của bạn hoặc tham khảo bài viết sau đấy sẽ giúp các bạn chọn thiết bị một cách khoa học hơn.
Trước hết, ta hãy tìm hiểu về yêu cầu của nó.


 
Hình ảnh loa hội trường sân khấu

 


Những cơ sở để mua loa sân khấu, loa hội trường


Yêu cầu thiết kế hệ thống


– Hệ thống âm thanh hội trường và hội họp có công suất đủ lớn với diện tích phòng và số lượng người tối đa có trong hội trường nghe âm thanh.
– Hệ thống âm thanh có đủ các dải tần . Dải tần số thấp mạnh mẽ không bị méo tiếng , dải tần số trung trong trẻo, dải tần số cao không bị chói tai.
– Hệ thống âm thanh có đủ loa cho thính giả, loa cho người biểu diễn, loa hội nghị khác với loa biểu biến.
– Loa dành cho hội nghị phải dàn đều để đạt tiệm cận mọi điển nghe trong hội trường la như nhau. Điều này tránh cho người nghe bị chói tai và nhức đầu khi nghe lâu
– Hệ thống âm thanh có đủ micro : Micro để hát đủ các dải tần để thể hiện giọng hát , micro không dây cho phát biểu hội nghị có thể bắt xa tới cuối hội trường , micro để bục sân khấu , micro để bàn
– Hệ thống phải được thiết kế đồng bộ. Các thiết bị dễ dàng kết nối với nhau.
– Hệ thống đảm bảo việc dễ điều chỉnh tới mức tối đa
– Hệ thống thiết bị âm thanh được thiết kế thẩm mỹ
– Các thiết bị chịu được khí hậu nhiệt đới 
– Các thiết bị có độ bền cao

 
Công thức tính độ ồn âm thanh

 


Cơ sở thiết kế loa sân khấu hội trường


Hệ thống thiết bị cho hội trường  được xây dựng trên cơ sở gồm các chức năng chính:


  • Hội họp
  • Phục vụ thuyết trình.
  • Phục vụ nhu cầu giải trí


Hệ thống âm thanh các phòng là hệ thống âm thanh  tái tạo lại âm thanh từ nguồn phát, các thông điệp, sau đó khuếch đại qua hệ thống khuếch đại và xử lý âm thanh rồi truyền tới tai người nghe.
Nguồn âm thanh thông báo có thể là các nguồn  từ các thiết bị lưu giữ thông tin như hệ thống máy tính, đầu băng đĩa hay từ hệ thống Micro.
Các thiết bị cấu thành hệ thống âm thanh : Bộ thu tiếng / phát tiếng ( Micro, đầu CD, đầu Cassette tape…), hệ thống xử lý tín hiệu âm thanh (Mixer, Bộ điều khiển trung tâm, thiết bị phân vùng âm thanh, thiết bị xử lý âm thanh…) hệ thống khuếch đại âm thanh (âm li) và hệ thống tái tạo âm thanh (các loa …). Tín hiệu âm thanh được tạo ra hoặc thu được nhờ hệ thống thu tiếng / phát tiếng được đưa đến bộ xử lý âm thanh để hiệu chỉnh, sau đó được khuếch đại công suất đưa ra loa.



Mức độ giảm cường độ âm thanh


 


Tiêu chuẩn chung lựa chọn thiết bị:


Hệ thống truyền thanh báo sự cố phải đáp ứng các điều kiện sau:  
Thiết bị mới hoàn toàn, công nghệ hiện đại.
Thiết bị do các Hãng sản xuất có uy tín trên thị trường quốc tế, phù hợp với thiết kế.
Hệ thống thiết bị có tính đồng bộ, thuật tiện cho việc lắp đặt và dễ sử dụng.
Hiệu suất vận hành và hiệu quả sử dụng thiết bị cao.
Hoạt động tốt phù hợp với điều kiện khí hậu nóng, ẩm ở Việt Nam.
Hệ thống có tính mở, có khả năng đáp ứng những nhu cầu sử dụng gia tăng trong tương lai. Hệ thống phải dễ dàng trong việc vận hành và nâng cấp khi cần thiết.
Hệ thống thiết bị có khả năng được bảo hành và bảo dưỡng tốt.
Có khả năng kết nối với các thiết bị ngoại vi khi có nhu cầu.
Hệ thống phải đáp ứng các yêu cầu do các chuẩn Việt Nam và quốc tế đưa ra.


 
Yếu tố phản xạ âm thanh


 


Tham chiếu và tiêu chuẩn:


Hệ thống phải tuân theo các tiêu chuẩn sau:


  • TCXD   Mức ồn cho phép trong công trình công cộng.
  • TCVN  Studio âm thanh. Yêu cầu kỹ thuật về âm thanh kiến trúc.
  • TCVN  Studio âm thanh. Yêu cầu kỹ thuật về âm thanh xây dựng.
  • Các tiêu chuẩn quốc tế: chuẩn IEC 60849,IEC 268-3, DIN VDE 0800, DIN 33404, EN 60065…
  • ISO 9001:2015


Việc phân bổ các thiết bị cần được nghiên cứu kỹ các thông số kỹ thuật. Việc phân bố các thiết bị hợp lý sẽ tránh được các rủi ro khách quan như: Việc phải kéo cáp đi xa, chồng chéo sẽ dẫn đến tình trạng tốn kém về cáp, nhân công, hệ thống không đảm bảo, kém an toàn vì tín hiệu âm thanh rất dễ bị suy hao, khuếch tán. Các thiết bị được phân bổ hợp lý không những tiết kiệm giá thành hệ thống mà còn thuận tiện trong việc quản lý, vận hành và nâng cấp hệ thống.
Trong hệ thống âm thanh , vị trí các loa đóng một vai trò hết sức quan trọng. Tiêu chí của việc tính toán lựa chọn vị trí, chủng loại, công suất loa dựa trên các yếu tố về kích thước phòng, sơ đồ bố trí, kết cấu hạ tầng, ngưỡng âm thanh (mức thanh áp tính bằng decibel – dB) đạt được cho từng vị trí nghe.
– Với yêu cầu trung tâm có độ ồn thực tế có thể lên đến 50-60 dB, để có chất lượng giọng nói tốt, từ nguồn âm (các loa) tới điểm xa nhất trong phòng là 75 dB

 
Một sơ đồ đấu nối loa đơn giản


Một số lưu ý khi thiết kế âm thanh


– Số người thường xuyên có mặt trong cùng một căn phòng: Hội trường sẽ có số người thường ở khác nhau, do đó cũng ảnh hưởng đến cách chọn công suất loa khác nhau. Theo lý thuyết âm thanh trong phòng họp tiêu chuẩn là 3.5W/ 1 người , phòng hội trường là 12w/1  người . Khi chọn công suất loa theo diện tích phòng bạn phải cân đối làm sao công suất đó phải lớn hơn 3.5W nhân với số lượng người trong phòng để chừa yếu tố trừ hao hoặc trung bình mỗi người hơn 12w với loa hội trường
– Độ hở của phòng: Bạn nên xác định xem phòng âm thanh của bạn tầm khoảng bao nhiêu m2, (trong đó bạn phải công thêm nếu là phòng hở ít thì công thêm từ 5 – 10m2, phòng mà hở nhiều thì cộng thêm 30 – 35m2) như thế mới đảm bảo âm thanh của bạn có thể lan tỏa rộng khắp căn phòng.
– Độ hút âm của phòng: Nếu căn phòng của bạn có nhiều thiết bị đồ đạc thì cần công suất loa lớn hơn, bởi lẽ âm thanh mà chúng ta nghe được là tổng hợp của những âm thanh được phát ra từ loa và các âm phản xạ khác, tạo cho chúng ta những cảm giác khó nghe hơn so với phòng nhỏ, ít đồ. Như thế âm thanh dàn âm thanh của bạn mới có thể đảm bảo lan tỏa rộng khắp căn phòng. Phòng nhiều vải thì phải cộng thêm công suất cho loa nhé.
– Dựa vào dòng loa, hay sản phẩm cụ thể: Rõ ràng mỗi dòng loa , mỗi sản phẩm loa lại có công suất cũng như đặc điểm về âm thanh khác nhau, chính vì vậy bạn phải nắm rõ được một số đặc điểm của chiếc loa  bạn muốn sử dụng.
Sau khi có cơ sở thiết kế, ta sẽ đi vào thiết kế giải pháp cụ thể

 
Loa siêu trầm jbl 218


Các khái niệm loa hội trường sân khấu theo chức năng


Theo chức năng và nhiệm vụ của từng loa, nếu đầu tư đầy đủ một hệ thống sân khấu biểu diễn, bạn sẽ có những loại loa sau:
Loa siêu trầm
Là loại loa mang dải tần thấp, chuyên đánh tiếng trống hoặc âm thấp . Bản thân loa có thể không cần mạch phân tần nếu chúng ta bộ chia tần số (crossover)

Loa toàn dải
Nếu để ý, bạn sẽ thấy rằng có những hội trường hoặc sân khấu nhỏ chỉ có một đôi loa, chính là loa toàn dải. Loa thường có 1 loa bass 1 loa treble, hoặc 2 loa bass 1 loa treble . Loa toàn dài có đầy đủ dải tần tuy nhiên âm thấp sẽ không bằng khi có loa trầm .

Loa monitor
Loa monitor hay còn gọi là loa giám sát biểu diễn , nó chính là một dạng loa toàn dải nhưng được thiết kế để có thể đặt dưới đất để cho ca sĩ và ban nhạc nghe.

Loa array
Xu hương hiện tại với các sân khấu lớn, họ hay dùng loa array. Đó là việc các loa được xếp thành hàng ngang thay vì hàng dọc như truyền thống. Khi phải phụ vụ đông người, chúng ta cần loa đi xa hơn và mức độ giảm đường độ âm thanh thấp đi . Loa array sẽ khắc phục điều đó cho bạn. Nó đặc biệt tiện lợi khi nhỏ gọn.


Loa array


Loa liền công suất.
Đây cũng là một xu hương mới của thiết bị âm thanh. Việc các amply được gắn liền với loa khiến cả người bán và người mua đỡ đau đầu hơn trong việc phối ghép các thiết bị


Một số thương hiệu loa hội trường , loa sân khấu phổ biến tại Việt Nam.


Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu loa nổi tiếng, chúng ta có thể điểm danh như sau:


Loa hội trường JBL, là thương hiệu loa nổi tiếng trên toàn thể giới với các phân khúc khác nhau, có thể nhắc đến các series sau:


Loa hội trường JRX200 bao gồm các sản phẩm : JRX225, JRX215, JRX218S, JRX212M


JRX200 mang lại hiệu suất và uy tín JBL được biết đến với mức giá phải chăng. Để đáp ứng các mục tiêu thiết kế mâu thuẫn này, chúng tôi đã xem xét mọi yếu tố của thiết kế hệ thống loa. Chúng tôi giữ mọi thứ làm cho loa hoạt động và phát ra âm thanh tốt nhất và chúng tôi đã loại bỏ những thứ không có. Với hiệu suất, giá trị và mức giá phổ biến, chúng tôi sẽ xây dựng rất nhiều loa JRX200. Điều này có nghĩa là chúng ta có thể áp dụng các phương pháp sản xuất hiệu quả, khối lượng lớn và mua nguyên liệu với chi phí thấp nhất. Đó là cách JRX200 mang lại giá trị chưa từng có.



jbl series 400


 


Loa JBL PRX400 bao gồm các sản phẩm : PRX425 , PRX415M, PRX412M, PRX418S


Loa thụ động PRX400 được thiết kế để cung cấp độ nhạy, đáp ứng tần số và xử lý công suất cần thiết để giải quyết vô số môi trường âm thanh đòi hỏi khắt khe trong khi vẫn có giá hợp lý. Đối với các nhạc sĩ, DJ, Nhà thờ cúng, địa chỉ công cộng hoặc bị đình chỉ trong môi trường thương mại như trường học hoặc câu lạc bộ đêm, họ có thể được sử dụng với một máy trộn công suất hoặc một bộ ampe và xử lý tín hiệu đầy đủ, cung cấp công suất âm thanh và băng thông cần thiết cho làm cho âm nhạc lớn âm thanh tự nhiên và thậm chí yên tĩnh lời nói dễ hiểu. Bao gồm các thành phần JBL được thử nghiệm trong các thùng loa chắc chắn với các đầu nối và điểm treo chuyên nghiệp, ba thiết kế 2 chiều và một loa trầm phụ 18 "giải quyết các công việc khó khăn một cách hợp lý và chuyên nghiệp.


VRX915S, VRX915M


Mang đến khả năng xử lý mạnh mẽ, rõ ràng và linh hoạt, loa dòng dòng cong cong cong VRX900-Series có đặc trưng của tất cả các sản phẩm JBL âm thanh tuyệt đẹp, huyền thoại JBL. Được thiết kế để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về hệ thống âm thanh chuyên nghiệp định dạng nhỏ, JBL đã phát triển VRX900-Series cho các công ty cho thuê âm thanh và lắp đặt cố định, cùng với các nhạc sĩ và DJ đang tìm kiếm hiệu suất và tính di động cao nhất. Cung cấp hiệu suất của các mảng dòng cao cấp ở các định dạng 8 và 12 inch nhỏ gọn, bao gồm định dạng 12 inch được hỗ trợ, các giải pháp VRX900-Series có giá cả phải chăng, linh hoạt và cung cấp độ phủ và kết hợp vượt trội.
Trên đây là những mã loa chính hãng của JBL, hãy lưu ý rằng JBL bị làm giả và nhái rất nhiều.



Loa yamaha series dbr

 


Thương hiệu loa  Yamaha với các Series DBR, DXR , CBR, DSR , DXS


Yamaha Series DBR
Bất cứ nơi nào âm nhạc của bạn có thể đưa bạn đến, loa DBR Series đều có nhiệm vụ cung cấp âm thanh mạnh mẽ, chất lượng cao với thời gian vận chuyển và thiết lập không phù hợp. Loa công suất lớn nhất mà Yamaha cung cấp, Dòng DBR đa năng khai thác cùng công nghệ và bộ khuếch đại và loa Yamaha DSP hiện đại được phát triển cho các dòng DSR Series và DXR Series chuyên nghiệp, đảm bảo âm thanh có độ phân giải cao ở mọi đầu ra cấp độ. Bao gồm các mô hình 10, 12, 12 và 15, mỗi loa DBR được đặt trong một tủ được thiết kế mới, bền, nhẹ được tối ưu hóa cho âm thanh FOH, giám sát sàn và thậm chí cả các ứng dụng được trang bị. Cho dù bạn đang tăng sức mạnh cho buổi biểu diễn trực tiếp của ban nhạc, DJ tham gia một bữa tiệc hay MC tham gia một sự kiện, hãy chuẩn bị cho các loa DBR Series để đưa hiệu suất của bạn lên một tầm cao mới.

Yamaha Series CBR
Sê-ri CBR là dòng loa mới thụ động được phát triển bằng cách áp dụng kiến thức sâu rộng về thiết kế loa và công nghệ âm thanh mà Yamaha đã tích lũy trong lịch sử lâu dài về việc tạo ra các loại loa. Kết hợp một quy trình lựa chọn vật liệu tỉ mỉ, tùy chỉnh kỹ lưỡng âm thanh các thành phần, và một sự đổi mới, mới mẻ đối với thiết kế loa, trọng tâm chính của nhóm kỹ thuật của chúng tôi là cung cấp âm thanh công suất cao, độ phân giải cao trong một thiết kế linh hoạt và có thể điều khiển được ở nhà trước, giám sát sàn hoặc dàn âm thanh cấu hình.- Bộ chuyển đổi được thiết kế tùy chỉnh và độ phân tán rộng liên tục Sừng cho âm thanh độ nét cao mạnh mẽ – Chức năng bảo vệ HF và Đơn vị LF có độ phản hồi cao cho hiệu suất đáng tin cậy ở bất kỳ mức đầu ra nào – Thiết kế bao vây chắc chắn, có tính di động cao Ứng dụng.
Chuẩn bị để tạo ấn tượng lâu dài với khán giả của bạn với việc bổ sung các loa siêu trầm công suất cao, công suất cao DXS Series vào hệ thống tăng cường âm thanh của bạn. Với bộ khuếch đại Class-D hiệu quả cao và loa trầm tùy chỉnh được đặt trong thùng loa chắc chắn với cấu trúc dải thông, loa siêu trầm DXS có thể cung cấp công suất thô lên tới 1020W với độ méo tối thiểu và độ rõ tuyệt vời. Mỗi trong số ba mô hình tạo nên dòng máy DX, DXS12 và DXS15 nhỏ gọn, cũng như DXS18, sản lượng cao mới được trang bị bộ xử lý DSP, chức năng bảo vệ và điều khiển chéo linh hoạt của Yamaha, đảm bảo quản lý linh hoạt đầu cuối của bạn và khả năng tương thích liền mạch với toàn bộ dòng loa công suất toàn dải của Yamaha. Loa siêu trầm công suất DXS Series cung cấp một mức độ linh hoạt, độ tin cậy và sức mạnh mới cho các kỹ sư, nghệ sĩ và khán giả nghiêm túc về âm trầm của họ.


Thương hiệu loa OBT


Đây là thương hiệu loa có mặt lâu đời tại Việt Nam với các mẫu loa nổi tiếng như OBT-425 , OBT-415 , OBT-418S, ngoài ra hãng còn cho ra đời một số dòng Array chất lượng cao như H112 , H212 với công suất rất lớn

 
Loa bose f1 model 812


Thương hiệu Bose.


Đây là thương hiệu nổi tiếng toàn thế giới, nó hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp, dòng loa phổ biến nhất tại Việt Nam là Bose F1 model 812.
 


Thương hiệu Whatferdale , RCF , FBT , Nexo


Là thương hiệu nổi tiếng của châu âu với chất lượng tốt, trở ngại duy nhất của chung với khách hàng là giá cả và độ nhận diện thương hiệu.
 

Miền Bắc: 0965546488
hotlinehhn

Miền Nam: 0888276488
hotlinehcm

Chat Zalo
Chat Zalo

Chỉ đường
https://www.facebook.com/AHK-Sai-Gon-Audio-533049390434392

Gọi ngay Gọi ngay Messenger Zalo Bản đồ